Liên kết website

Mở liên kết

Lượt truy cập: 1,888,188

Đang online: 34

Phân luồng học sinh sau THCS năm học 2023-2024 tại các đơn vị huyện, thành phố trong nội tỉnh Đắk Lắk

18/03/2024 15:28:33 GMT+7

Thực hiện Quyết định số 552/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và giảm tải đào tạo cho học sinh dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025”.

Ngày 12 tháng 4 năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đăk Lăk cùng các trường Trung cấp, Cao đẳng trong tỉnh tổ chức tư vấn, tuyển sinh cho học sinh cuối cấp THCS trên địa bàn tỉnh học tại các trường Nghề (Phân luồng học sinh sau THCS).

Việc triển khai thực hiện chủ trương phân luồng học sinh sau Trung học cơ sở đã góp phần thay đổi nhận thức của các cấp, các ngành, người dân và học sinh trong việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế, tránh tình trạng lãng phí thời gian, tiền của do không lựa chọn đúng nghề nghiệp; tạo sự chuyển biến tích cực trong việc điều chỉnh cơ cấu, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, từng bước khắc phục tình trạng thừa “thầy”, thiếu “thợ”.

Trường Trung cấp Đắk Lắk tham gia phối hợp cùng với đoàn tư vấn của Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đăk Lăk thực hiện định hướng nghề nghiệp cho học sinh chọn nghề học chương trình (9+) giúp các em vừa học văn hóa vừa học nghề tại trường Trung cấp Đắk Lắk. Đây là nhiệm vụ chính trị và chức năng đào tạo nghề của nhà trường cho học sinh sau tốt nghiệp THCS và THPT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk với nhiều ngành nghề xã hội đang cần.

Description: H3

TS. Nguyễn Thị Thảo Trưởng phòng GDTH-GDTX phát biểu chỉ đạo trong buổi khai mạc

Description: C:\Users\Administrator\AppData\Local\Microsoft\Windows\INetCache\Content.Word\H3a.jpg

Ông Phạm Trịnh phó trưởng phòng GDTH-GDTX phát biểu trong buổi khai mạc

Description: H4

Ông Nguyễn Đình Thịnh Phó hiệu trưởng Trường trung cấp Đắk Lắk phát biểu trong buổi định hướng nghề cho học sinh THCS.

Description: H2aDescription: H2

Description: h6

Description: h6

Ban tổ chức tặng quà cho học sinh có câu trả lời xuất sắc về hướng chọn nghề cho bản thân

 

Ban truyền thông nhà trường